share

ขาตั้งสำหรับวาดรูปควรเลือกแบบใหนดี

Last updated: 26 Apr 2024
825 Views
 ขาตั้งสำหรับวาดรูปควรเลือกแบบใหนดี

แน่นอนสำหรับนัดวาดรูปแล้วนอกจากอุปกรณ์คู่ใจนักวาดรูปจะมีดินสอ สีหรือกระดาษแล้ว อีกหนึ่งไอเทมสำคัญก็คือขาตั้งวาดรูปที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้เหล่าศิลปินสร้างสรรค์ผลงานกันได้ง่ายขึ้น โดยขาตั้งนั้นมีหลายรูปแบบ ทั้งยังผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติเด่นแตกต่างกันไป เช่น ไม้ หรืออะลูมิเนียม เป็นต้น ซึ่งสำหรับมือใหม่หัดวาดรูปแล้ว การหาขาตั้งที่ถูกใจนั้นจำเป็นต้องผ่านการทดลองใช้มาหลายอัน ขาตั้งที่ราคาแพงจึงอาจจะไม่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณเสมอไปหลายๆคนจึงตั้งคำถามว่า ควรเลือกขาตั้งแบบไหนดี วันนี้ทางสมใจ จะมาแนะนำขาตั้งวาดรูปสำหรับสายนักวาดสำหรับทุกคนที่ครบทุกแบบครบทุกขนาด เรียกได้ว่า ขาตั้งวาดรูปถูกและดีมีอยู่จริง ! ที่สมใจ


วิธีการเลือกขาตั้งวาดรูป
การเลือกขาตั้งให้เหมาะกับการใช้งานเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะแต่ละคนมีความถนัดและระยะการใช้งานที่สูงต่ำแตกต่างกัน รวมถึงการคำนึงถึงการใช้มือข้างที่ถนัดในการวาดภาพ ระดับความสูง ระดับสายตาของแต่ละคน หรือแม้แต่สถานที่ที่ต้องการนำไปใช้งานก็ล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา อีกทั้งวัยก็สำคัญเพราะสมใจเราได้ออกแบบขาตั้งวาดรูปสำหรับทุกวัยไม่ว่าจะเป็น ขาตั้งวาดรูปขนาดใหญ่ หรือ ขาตั้งสำหรับเด็กหรือแม้แต่ ขาตั้งป้ายต่างๆ และ ขาตั้งป้ายหน้าร้าน เรียกได้ว่าขาตั้งวาดรูปสมใจ เรามีครบทุกแบบสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับนักวาด


ขาตั้งวาดรูป หลักๆจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทตามการใช้งาน คือ 

ขาตั้งวาดรูปสำหรับใช้งานในบ้านหรือสตูวาดรูป
ขาตั้งวาดรูปสำหรับใช้งานในการวาดนอกสถานที่

ขาตั้งวาดรูปสำหรับใช้งานในบ้าน หรือ สตู ส่วนใหญ่จะเป็นขาตั้งวาดรูปขนาดใหญ่ ซึ่งเหมาะกับการที่ไม่จำเป็นต้องการเคลื่อนย้ายขาตั้งบ่อยนักหรือมักใช้งานอยู่ในที่ร่ม เช่น ในบ้าน โรงเรียนหรือสตูดิโอ สิ่งที่ต้องตรวจสอบอันดับแรกคือพื้นที่ที่คุณต้องการวางหรือใช้งานนั้นมีขนาดเท่าไหร่ ขาตั้งรุ่นนั้นจะสามารถกางออกได้มากแค่ที่สุดไหน รองรับเฟรมภาพได้สูงสุดขนาดใด สามารถวางสีแบบอเนกประสงค์ได้หรือไม่ รวมไปถึงเรื่องของความแข็งแรงทนทาน ซึ่งยิ่งขาตั้งนั้นมีโครงสร้างแข็งแรงมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งความทนทานและมั่นคงมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็จะมีน้ำหนักที่มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งขาตั้งวาดรูปสมใจ มีหลากหลายแบบหลากหลายขนาดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆในท้องตลาดส่วนใหญ่ขาตั้งรูปที่ขนาดใหญ่จะมีราคาที่ค่อนข้างแพงซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับนักวาดมือใหม่เท่าไหร่นัก แต่ทางสมใจได้คัดเลือกขาตั้งวาดรูปที่ ที่มีวัสดุทนทานคงทนและมีคุณภาพอีกทางยังมีราคาที่ดีสามารถเข้าถึงได้ 


ขาตั้งวาดรูปสำหรับใช้งานในการวาดนอกสถานที่  ในการเลือกขาตั้งสนามหรือขาตั้งที่สามารถพกพาเคลื่อนย้ายได้ ผู้ใช้งานจะต้องพิจารณาไม่ให้มีน้ำหนักมากจนเกินไปเพราะจะทำให้พกพาหรือเคลื่อนย้ายลำบาก แต่ก็ไม่ควรเลือกน้ำหนักที่เบามากจนเกินไปเช่นกัน เนื่องจากจะทำให้ไม่สามารถวางได้อย่างมั่นคงและอาจล้มได้ง่ายโดยเฉพาะหากเป็นการใช้งานตามพื้นที่กลางแจ้งที่ไม่ใช่พื้นเรียบอย่างเช่น สวนสาธารณะ หรือสถานที่ธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ มักจะเลือกเป็นขาตั้งขนาดเล็ก หรือ ขาตั้งขนาดกลางที่ขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปอีกทั้งยังสามารถพกพาไปยังที่ต่างๆได้อย่างสะดวก


และที่สำคัญขาดไปไม่ได้เลย คือ ขาตั้งสำหรับเด็ก ขาตั้งวาดรูปสมใจ เราได้มองเห็นถึงปัญหา ณ ตรงนี้เพราะ ร้านบางร้านไม่ได้มีขาตั้งที่ออกแบบมาสำหรับเด็ก ซึ่งขาตั้งสำหรับเด็กต้องมีขนาดที่เล็ก กะทัดรัด แต่ยังคงความแข็งแรงและทนทานเอาไว้ ที่สำคัญเลยคือมีน้ำหนักที่เบาเพราะต้องคำนึงถึงว่าเด็กเล็กสามารถยกหรือเคลื่นอนย้ายได้อยากสะดวก และที่สำคัญ วัสดุต้องเป็นวัสดุที่ดีมีคุณภาพ เรียกได้ว่าสมใจเราก็มีครบตรงทุกความต้องการสำหรับนักวาดรูปมืออาชีพ จนไปถึงเด็กๆที่เริ่มต้นในการวาดรูป ขาตั้งที่ถูกและดีมีอยู่ที่สมใจ  ราคาไม่แพงเกินสามารถจับต้องได้อีกทั้งวัสดุยังใช้วัสดุที่ดีมีคุณภาพ 


นอกจากขาตั้งวาดรูป ยังเอาไว้ใช้สำหรับวาดรูปแล้วแต่ก็มีการนำเอาขาตั้งวาดรูปไปประยุกต์ใช้กับงานหรือสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเอาไว้ตั้งเป็น ขาตั้งป้ายหน้าร้าน ร้านกาแฟ หรือขาตั้งป้ายสำขายร้านขายอาหารต่างๆ ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีสำหรับการประยุกต์ใช้ขาตั้งวาดรูป เพราะทำให้ดูมีความอาร์ตในตัวและยังคงมีความสวยงามอีกด้วย


แต่หลายๆคนคงมีถามว่า การเอาขาตั้งวาดรูปไปใช้เป็น ขาตั้งป้ายหน้าร้านหรือขาตั้งป้าย ควรเลือกขาตั้งวาดรูปแบบไหนดี ?

ขาตั้งวาดรูปที่เหมาะกับการเอาไว้ใช้เป็น ขาตั้งป้ายหน้าร้าน หรือ ขาตั้งป้าย ควรเป็นขาตั้งวาดรูปที่มีขนาดเล็กจนไปถึงขนาดกลาง ที่สำคัญควรเป็นขาตั้งวาดรูปที่สามารถปรับระดับเอนได้ 


ขาตั้งมีทั้งแบบที่ปรับเอนได้และไม่ได้ ซึ่งหากเป็นการใช้งานเพื่อวาดรูปโดยทั่วไป การเลือกแบบปรับเอนได้หลายองศาจะเป็นทางเลือกที่ดีกับผู้ใช้งานมากกว่า เช่น หากต้องการปรับให้ตรงกับระดับสายตา ข้อมือหรือระดับการนั่งก็ย่อมทำให้เหมาะสมและถนัดขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการใช้เทคนิคการไหลของสีและเทคนิคการวาดภาพในแบบต่าง ๆ ทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


แต่ถ้าสำหรับใช้มาเพื่อตั้งเป็นของประดับหรือตกแต่งควรเลือกขาตั้งที่สามารถปรับเอนได้ เพื่อปรับให้เข้ากับระดับสายตาของคนเดินไปเดินมาเพื่อที่จะทำให้มองเห็นข้อความหรือตัวอักษรที่เขียนไว้บนขาตั้งวาดรูปได้อย่างชัดเจน หรือหากในกรณีที่ต้องการจากเปลี่ยนมุมการจัดวาง ก็สามารถปรับเอนหรือเปลี่ยนมุมเพื่อให้เข้ากับระดับสายตาของลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาได้ 


ซึ่งขาตั้งป้ายหน้าร้านหรือขาตั้งป้าย ตามร้านคาเฟ่ต่างๆจะนิยมใช้อย่างมาก ส่วนใหญ่จะไว้เขียนเมนูยอดนิยม หรือ โปรโมชั่นต่างๆ เพื่อที่จะดึงดูดสายต้าลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นการนำขาตั้งวาดรูปมาประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากจะทำให้ลูกค้าเห็นเมนูได้อย่างชัดเจนตรงกับระดับสายตา ยังคงมีความสวยงามและความอาร์ตในตัวอีกด้วย ซึ่งขาตั้งวาดรูปของสมใจมีทุกแบบและตอบโจทย์ทุกการใช้งานไว้ให้ลูกค้าทุกคนเลือกใช้ได้กันอย่างหลากหลายทีเดียว ถูกและดีมีอยู่จริงต้องเลือกขาตั้งวาดรูปที่สมใจ


 ซื้อสินค้า..คลิ๊กเลย 

บทความที่เกี่ยวข้อง
ปากกาเน้นข้อความ เลือกยังไง ให้ได้ประโยชน์
ปากกาสีเน้นข้อความ ล้วนมีประโยชน์เพราะการใช้สีไฮไลท์ที่แตกต่างกันนั้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจดจำและการอ่านหนังสือที่แตกต่างกัน
18 Jul 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy