share

ปากกาเน้นข้อความ เลือกยังไง ให้ได้ประโยชน์

Last updated: 18 Jul 2024
718 Views
ปากกาเน้นข้อความ เลือกยังไง ให้ได้ประโยชน์

สีปากกาเน้นข้อความที่แตกต่าง ไม่ใช่แค่ความสวยงาม แต่มีประโยชน์มากกว่าที่หลายคนคิดไม่ว่าจะเป็นการใช้ปากกาเน้นข้อความ หรือ ปากกาสีเน้นข้อความ ล้วนมีประโยชน์เพราะการใช้สีไฮไลท์ที่แตกต่างกันนั้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจดจำและการอ่านหนังสือที่แตกต่างกัน แล้วสีของไฮไลท์สีอะไรที่ตอบโจทย์สำหรับคุณ วันนี้เราได้รวมประโยชน์ของการใช้ปากกาไฮไลท์ ความหมายของสีไฮไลท์ , การเลือกสีปากกาเน้นข้อความ , สีปากกาเน้นข้อความและเทคนิคเลือกสีปากกาเน้นข้อความ รวมไปถึงการเลือกซื้อปากกาเน้นข้อความถูกและดีมาให้ทุกคนแล้ว!


ประโยชน์ของปากกาเน้นข้อความ  และ ปากกาสีเน้นข้อความมีอะไรบ้าง ? 


แน่นอนว่าถ้าคุณกำลังเป็นผู้ที่ชื่นชอบในการอ่านหนังสือหรือกำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่จะช่วยให้การจดบันทึกและการอ่านหนังสือไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป ปากกาเน้นข้อความ และปากกาสีเน้นข้อความคือไอเทมสุดฮิตที่คุณต้องมีติดกระเป๋าเครื่องเขียน เพราะปากกาเน้นข้อความ และปากกาสีเน้นข้อความหลากสีนี้ ไม่ได้มีดีแค่การขีด ๆ เขียน ๆ ให้หน้าหนังสือมีความสวยงามจากปากกาเน้นข้อความ และปากกาสีเน้นข้อความเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ที่มากกว่า และที่สำคัญคือหลาย ๆ คนยังได้ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าเจ้าปากกาเน้นข้อความ นี้เป็นปากกาที่ถ้าได้ใช้แล้วจะต้องวางไม่ลงอย่างแน่นอน

โดยปากกาเน้นข้อความ นั้นตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายเนื่องจากสีปากกาเน้นข้อความจะช่วยให้การจดบันทึกและการอ่านของทุกคนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับนักเรียน นักศึกษา คุณครู อาจารย์ ติวเตอร์ ผู้ที่ทำงานกับเอกสาร และผู้ที่กำลังเตรียมสอบ เช่น ข้าราชการสอบบรรจุ แต่อย่างไรก็ตามบุคคลทั่วไปที่อยากนำปากกาไฮไลท์มาใช้งานก็สามารถสนุกไปกับการขีดเขียนและเน้นข้อความในจุดต่าง ๆ ของหน้าหนังสือได้เช่นเดียวกัน

นั่นจึงทำให้การใช้สีปากกาเน้นข้อความนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน ด้วยประโยชน์ที่หลากหลาย ความหมายของสีไฮไลท์ที่แตกต่าง และการใช้งานที่ง่ายแสนง่ายเพียงแค่ขีดทับข้อความที่ต้องการเพื่อทำการเน้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องเขียนที่ทุกคนต้องห้ามพลาดกันเลยทีเดียว แล้วประโยชน์ที่หลากหลายของปากกาให้ไลท์จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน


ช่วยเพิ่มความสามารถในการจดจำ
ปากกาเน้นข้อความ เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการจดจำ และช่วยให้สมองสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะสีสันที่แตกต่างจะเข้าไปกระตุ้นสมองให้เกิดการตื่นตัว และทำให้เราจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านสีสันที่เราได้ทำการขีดเน้นลงไป ซึ่งนั่นก็มีสาเหตุมาจากคุณสมบัติของสีที่จะส่งผลกระทบโดยตรงต่ออารมณ์และความรู้สึกของมนุษย์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ใช้งานปากกาไฮไลท์สามารถจดจำสิ่งที่ทำการไฮไลท์ลงไปได้อย่างชัดเจนและยาวนานมากยิ่งขึ้น

ช่วยให้สามารถสรุปข้อมูลได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

แน่นอนว่านอกจากในเรื่องของความสามารถในการจดจำแล้ว ความหมายของสีไฮไลท์และประโยชน์ที่น่าสนใจของไอเทมชิ้นนี้ยังมีมากกว่านั้น เนื่องจากการเลือกสีปากกาเน้นข้อความ และเทคนิคเลือกสีปากกาเน้นข้อความจะทำให้เราสามารถสรุปเนื้อหาสำคัญ ๆ ในหน้าหนังสือที่เรากำลังอ่านได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการอ่านจับใจความ ซึ่งตอบโจทย์อย่างมากกับคนที่ต้องการเรียนรู้และจดจำสิ่งต่าง ๆ ที่กำลังอ่านในระยะเวลาที่จำกัด


ช่วยให้เราสามารถมองหาใจความสำคัญในภายหลังได้ง่าย
เคยไหมที่เราอ่านหนังสือเล่มหนึ่งจบไปแล้ว แต่เมื่อย้อนกลับมาอ่านอีกครั้งเพื่อทบทวนหรือเพื่อเน้นย้ำบทเรียน เรากลับลืมว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญและเป็นสิ่งที่เราไม่ควรพลาด เนื่องจากหากพลาดไปแล้วอาจทำให้เราเผลอมองข้ามรายละเอียดที่สำคัญ ที่ออกสอบ หรือเป็นจุดที่เราไม่ควรจะลืมไปได้ การใช้ปากกาไฮไลท์จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ เพราะสีของปากกาเน้นข้อความ ที่เราได้ทำการไฮไลท์ลงไปจะทำให้เราสามารถมองหาใจความสำคัญหรือจุดที่เราต้องการจะเน้นย้ำและจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาอ่านใหม่ทั้งเล่มเพื่อหาจุดสำคัญ ๆ ที่ควรจดจำในหนังสือเล่มนั้น




ช่วยให้อยากอ่านหนังสือ ดึงดูดความสนใจในเนื้อหา
หลายคนที่อ่านหนังสือนาน ๆ มักจะเกิดความเบื่อหน่าย ทำให้สามารถอ่านหนังสือได้เพียงระยะสั้นและไม่อยากที่จะจับหนังสือเล่มนั้นขึ้นมาอ่านอีกครั้ง สีปากกาไฮไลท์จะทำให้คนเหล่านั้นอยากที่จะอ่านหนังสือมากขึ้น และวางหนังสือเล่มนั้นช้าลง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มระยะเวลาในการอ่านได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสีสันจะช่วยดึงดูดให้เราสนใจในเนื้อหา มีสมาธิจดจ่อ และมีความรู้สึกที่จะอยากอ่านหนังสือต่อมากยิ่งขึ้น



เทคนิคเลือกสีปากกาเน้นข้อความ  การเลือกใช้สีต่างๆในการเน้นข้อความให้เด่นนอกจากจะทำให้อ่านง่ายขึ้นแล้วสีแต่ละสียังช่วยทำให้เรามีอารมณ์ร่วมกับการอ่านมากขึ้นอีกด้วย เราไปดูกันว่าสีแต่ละสีช่วยในการอ่านอย่างไร


สีส้ม   เป็นสีสดใส เห็นแล้วสะดุดตา ช่วยทำให้ความคิดกระจ่างเป็นอารมณ์ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เป็นสีที่กระตุ้นให้เกิดการมองโลกในแง่ดี ดังนั้นควรใช้สีนี้เน้นใจความสำคัญ หรือ ข้อความสำคัญที่เราต้องการจะเน้น



สีเขียว   สีที่ผ่อนคลายและช่วยเพิ่มสมาธิ นำไปใช้เน้นลิสต์รายการ คำถาม ตัวเลข หรือลำดับต่างๆ ได้ แต่ข้อความยาวๆ ก็เน้นได้ เช่น พวกคำอธิบายนิยาม หรือความหมายศัพท์หรือเขียนสิ่งที่ชอบพลาดซ้ำจะช่วยทั้งเรื่องจำ และก็สบายตาเวลาอ่าน



สีชมพู   ให้ความรู้สึกสดใส อบอุ่น สงบ และเหมาะกับการเน้นคำสั้นๆ เช่น ชื่อคน สถานที่ หรือวันที่ต่างๆ ที่สำคัญ หรือเขียนประโยคสำคัญๆ สีสดๆ แบบนี้ จะทำให้ตาของเราจับคำติดมากขึ้น



สีฟ้า   ใช้กับข้อความ หรือประโยคสำคัญ เขียนเพื่อแตกประเด็นหรือขยายความ เพราะสีฟ้าให้ความรู้สึกสงบ น่าเชื่อถือ และยังกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์อีกทั้งยังทำให้จับประเด็นให้ง่ายขึ้นอีกด้วย



สีม่วง   เป็นสีที่ไปกระตุ้นสมองให้มีความฮึกเหิมเกิดความคิดสร้างสรรค์และสัญชาตญาณ สัญชาตญาณ เหมาะสำหรับการเอาไปวาดรูปประกอบข้อความต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปประกอบข้อความสั้นหรือข้อความยาว



สีเหลือง   เป็นสีสดใส เห็นแล้วสะดุดตา ไม่แพ้สีส้ม และเป็นสีที่นิยมมากๆ เพราะสีมันสะท้อนตามาก ดังนั้นควรใช้สีนี้เน้นประโยคเปรียบเทียบ หรือจะใช้กับใช้ความสำคัญก็ได้เพราะสีเห็นแล้วสะดุดตาทำให้การจดจำดีขึ้น



ปากกาเน้นข้อความถูกและดี ที่เราควรเลือก เราควรเลือกปากกาเน้นข้อความให้เหมาะสมกับราคาและคุณภาพ วิธีดูปากกาเน้นข้อความที่มีคุณภาพควรดูอย่างไรบ้าง ?

จุดสังเกตง่ายๆที่จะรู้ว่าปากกาเน้นข้อความนั้นมีคุณภาพหรือไม่นั้นคือ หมึกไม่ต้องรอให้แห้งและไม่ซึมทะลุไปอีกด้านของกระดาษอีกทั้งยังใช้งานได้ง่ายไม่เปื้อนมือเมื่อนำมือไปโดนบริเวณหัวปากกา ขีดเขียนลงบนกระดาษสีขาวแล้วยังมีความสดใสในระดับที่ดี และ การเจือจางเมื่อผ่านไปประมาณ 5-10 มีความโปร่งแสงอยู่ในระดับที่ดีอีกทั้งถ้าเขียนบนตัวหนังสือสีดำแล้วยังสามารถมองเห็นได้ง่ายอีกทั้งราคาก็ยังต้องเป็นราคาปานกลางที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายคุ้มค่าและเหมาะสมก็ถือว่าเป็นปากกาเน้นข้อความถูกและดี

สินค้าแนะนำสำหรับคุณเท่านั้น


 


 


บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy